วันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เวลาเราท้อ สิ้นหวัง จะทำยังไง?

ให้เราคิดซะว่า ไม่มีสิ่งใดน่ากลัวเท่ากับเรากลัวใจของเราเอง นี้คือเท่าที่ผมคิดได้คับ
พยายามหาแรงพลักดันให้กับตัวเอง อย่าคิดว่าตัวเองไม่ดี (เลิกโทษตัวเองซะ แต่ก็อย่าไปโทษคนอื่นน่ะครับ)
ในความคิดผม ผมคิดว่าคนเราต้องมีดีซิ ไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่งละ ถ้าคุณคิดอยู่แค่เรามันอย่างโน้นเรามันอย่างนี้ ก็พอดีอะผมว่า คุณก็จะเป็นอย่างนั่น อย่างที่คุณคิด อดีตที่ผ่านมาอย่าไปยึดติดกะมันครับ มันผ่านไปแล้ว
ไม่ว่าจะรู้สึกว่าตัวเราเหนื่อยใจ หรือ ท้อแท้ใจแค่ไหน ให้เราสู้อ่ะ ถึงผลมันจะออกมายังไง ก็ดีกว่ามานั่งโทษตัวเอง เพราะว่าเราได้ทำเต็มที่แล้ว จะไม่ต้องรู้สึกว่าสิ้นหวัง ยังไงเราก็ต้องมีทางออกทีดีอยู่ ให้เราคิดให้ดี พยามคิดให้มาก ๆ ก่อนที่จะทำอะไรลงไป เพราะ เราอาจจะทำมันได้แค่ครั้งเดียวในชีวิต ก็อาจจะเป็นได้ แล้วมันก็จะเป็นอุทาหรณ์สอนกับตัวเราเองว่าจงก้าวต่อไป อนาคตยังอีกไกล มองไปข้างหน้าครับ ข้างหลังเอาไว้เตือนใจ
ตัวเองเพื่อให้ตัดสินใจแบบไม่ลังเลใจอีก ที่แน่ ๆ ครับ เพื่อนช่วยได้ครับเวลาไม่ไหวจริงๆ ช่วยได้มาก แต่ก็ยังไม่ทั้งหมดน่ะ แต่ถ้าต้องอยู่คนเดียวในเวลาแบบนี้ อย่าไปสิ้นหวังคิดสั้นจนฆ่าตัวตายน่ะ มันไม่คุ้มกันครับ เพราะเรื่องมันไม่ได้จบที่คุณคนเดียวน่ะอย่าลืม ไหนจะ พ่อ-แม่ และ คนอื่น ๆ ยังมีคนที่ยังเป็นห่วงคุณอยู่เสมอ ไม่ว่าเจอกับเรื่องอะไรก็แล้วแต่ จะเรื่องเล็ก ๆ หรือ ร้ายแรงสักแค่ไหน ให้เราจำไว้นะครับ ยังไงก็สงสาร
พ่อ-แม่น่ะครับ

ด้วยความปราถนาดีจาก TopHard

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น